Sản phẩm

Ngày đăng: 11/11/2023

42320 lượt xem

Gợi ý màu sắc sơn phào chỉ trần nhà phòng khách, phòng ngủ đẹp

Phào chỉ trần hiện nay được ứng dụng phổ biến trong trang trí trần nhà. Việc sử dụng phào chỉ trần giúp không gian nội thất trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Việc chọn màu sắc phào chỉ cần hài hòa với màu của sơn tường và đồ nội thất. Tuyệt đối với những ngôi nhà diện tích nhỏ, cao độ trần thấp, bạn không nên chọn gam màu quá sặc sỡ, gây rối mắt.

Nên tìm hiểu kỹ để chọn màu phào chỉ phù hợp với nội thất

Có rất nhiều cách chọn màu sơn phào chỉ trần nhà, ngay cả khi bạn chọn màu trắng thì cũng sẽ có nhiều gam trắng khác nhau. Nếu không tìm hiểu kỹ, có thể bạn sẽ chọn màu chỉ không phù hợp với màu sắc trần, tường và đồ nội thất.

Dưới đây là một số gợi ý cho việc chọn màu phào chỉ trần nhà theo sở thích và ý tưởng của bạn.

Với trần nhà, vách tường sơn màu trắng

Đại đa số trần nhà hiện nay được khách hàng lựa chọn sơn màu trắng vì đây là gam màu trung tính, dễ phối màu, hay đơn giản mọi người nghĩ rằng màu trắng sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên sáng và rộng hơn.

Đối với trường hợp này, thì việc chọn màu phào chỉ trở nên đơn giản hơn, bạn có thể chọn theo màu bạn yêu thích. Tuy nhiên, cần chú ý đến màu sắc của đồ nội thất trong phòng khi phối màu cho chỉ trần, chỉ tường.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến các yếu tố phong thủy, bởi có những yếu tố không thể giải thích được bằng khoa học. Không nên sơn trần nhà màu đen, tối màu, nên thay bằng những màu sắc tươi sáng, ấm áp sẽ giúp lan tỏa dương khí, vượng khí và giúp tâm trạng con người cảm thấy thư thái, bình an.

Với trần nhà, tường sơn khác màu

Trong trường hợp này, để lựa chọn màu phào chỉ phù hợp và hài hòa cần dựa theo phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Nếu nhà bạn theo phong cách hiện đại thì nên chọn gam màu sáng, đơn giản hoặc những tông màu mạnh. Không nên sử dụng quá nhiều loại chỉ, bố trí nhiều ô sát nhau trên cùng 1 vách tường sẽ tạo cảm giác rối rắm, chật chội.

Còn nếu nhà bạn thiết kế theo phong cách cổ điển thì có thể chọn phào trần nhà màu vân gỗ, màu nhũ vàng, phào trần màu vàng đồng, hoa văn cổ điển. Có thể kết hợp thêm các chi tiết mâm trần, phù điêu, hoa văn góc, đèn chùm trang trí, để tạo thêm sự cuốn hút, sang trọng.

◊ MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM ⇒ 30 Mẫu THI CÔNG PHÀO CHỈ TRẦN NHÀ ĐẸP Mới Nhất 2024

Một số gợi ý cho bạn phối màu phào chỉ trần nhà đẹp

Sử dụng phào chỉ trùng với màu tường

Lựa chọn đơn giản nhất là chọn màu phào chỉ trùng với màu tường, màu trần nhà sẽ tạo cảm giác liền mạch, ấm áp.

Phào chỉ màu trắng sáng có lẽ là sự lựa chọn an toàn và phổ biến nhất. Tuy nhiên, bạn nên để ý đến màu sơn tường, nếu chúng có màu sáng thì phào chỉ cùng màu sẽ tạo nên sự liền mạch. Nếu sơn tường là màu trắng đục, ngà thì nên chọn kích thước chỉ, quy cách phù hợp để làm nổi bật kiến trúc, nội thất.

Sử dụng màu phào chỉ hoàn toàn khác biệt

Đôi khi sử dụng màu phào chỉ trần nhà, phào chỉ tường thật khác biệt với màu sơn trần, sơn tường mà vẫn tạo nên vẻ đẹp hài hòa đến ngạc nhiên.

Sẽ như thế nào nếu như bạn không có kiến thức gì về thiết kế. Với cách này đòi hỏi bạn phải được tư vấn của designer, để các chi tiết như sàn, gạch, rèm, và các đồ nội thất phối màu trong một tổng thể tạo nên sự hòa hợp.

Với cách sử dụng này sẽ giúp làm nổi bật kiến trúc. Tuy nhiên, trước khi chọn màu phào chỉ trần nhà bạn nên list ra và trả lời 3 câu hỏi sau:

  • Bạn dùng màu sơn nào, bạn muốn làm nổi bật màu tường hay kiến trúc, nội thất
  • Bạn muốn căn phòng theo phong cách nào tươi sáng hay ấm áp, cổ điển
  • Bạn ưu tiên công năng sử dụng hay kiến trúc

⇒ Tham khảo thêm: 20 Mẫu PHÀO CHỈ TƯỜNG ĐẸP cho nội thất

Khi sử dụng nhiều màu sẽ tạo cảm giác không gian bị thu hẹp lại, vì thế đối với không gian căn hộ nhỏ, trần nhà thấp bạn nên chọn những mẫu phào chỉ có kích thước hợp lý, hoa văn đơn giản.

Với không gian căn hộ thường dùng chỉ tường bản 3p, 4p, phào trần 9-11p, len chân 9p

Hy vọng, với những gợi ý về cách chọn màu sắc phào chỉ mà Thế Giới Phào Chỉ cung cấp ở trên, sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn được mẫu phào chỉ phù hợp trang trí cho tổ ấm ngôi nhà mình!

♦ Tham khảo ⇒ 11 Mẫu Phào Chỉ Trần Nhựa Tân Cổ Điển Châu Âu

Bài viết cùng chủ đề

24/02/2024

680603 lượt xem

Tìm Hiểu Các Khái Niệm Về Phào Chỉ Trong Xây Dựng

Tìm hiểu về các khái niệm phào chỉ là gì? Các loại Phào chỉ trang trí có trên thị trường hiện nay, phân tích ưu nhược..

24/02/2024

53044 lượt xem

BÁO GIÁ Thi Công Phào Chỉ Nhựa PS Hàn Quốc 2024

Cập nhật bảng Báo giá thi công phào chỉ nhựa PS Hàn Quốc mới nhất 2024, với đầy đủ mẫu mã phào chỉ trần nhà, chỉ trang..

24/02/2024

228946 lượt xem

Hơn 20+ Mẫu Thi Công Các Loại Phào Chỉ Trang Trí..

Tổng hợp hơn 20+ mẫu thi công phào chỉ trang trí tường đẹp mới 2024 tại Thế Giới Phào Chỉ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng..

24/02/2024

5985 lượt xem

Sử Dụng Phào Chỉ Tân Cổ Điển Cho Dinh Thự, Biệt..

Hiện nay dòng kiến trúc tân cổ điển cho dự án và biệt thự đang rất được phổ biến, dưới đây là một số mẫu biệt thự, căn..