Showroom: 147 Nguyễn Thị Nhung, KĐT Vạn Phúc, TP Thủ Đức
Hỗ trợ Zalo: 0903 009 258
  • 0911 64 54 79

    thegioiphaochi.vn@gmail.com

  • 126 Trần Não

    P. Bình An, Q2, TP.HCM

  • Nhận báo giá
Xu Hướng Trang Trí Nội Thất Tân Cổ Điển [Năm 2024]

Ngày đăng: 11/11/2023

5396 lượt xem

Trang trí nội thất tân cổ điển Top 1 xu hướng nội thất năm 2024

Trang trí nội thất tân cổ điển phù hợp cho mọi không gian và mọi nhu cầu sử dụng. Nó phá vỡ tính đơn điệu, cứng nhắc của các chung cư, nhà phố đơn giản hiện nay, thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính riêng cho gia chủ.

Đa phần, mọi người đều nghĩ rằng phong cách này chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế, không gian rộng. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm bởi với căn hộ kích thước trung bình bạn vẫn có thể trang trí theo lối tân cổ điển với mức kinh phí phù hợp nếu được tư vấn đúng.

Nếu Bạn thật sự quan tâm chủ đề này? Hãy cùng Thế Giới Phào Chỉ dành ít phút tìm hiểu sâu hơn qua bài viết này nhé!

Trước tiên, hãy đến với khái niệm phong cách Tân Cổ Điển là gì trước đã...

Bạn có thể quan tâm:

trang trí nội thất tân cổ điển

Trang trí nội thất theo phong cách tân cổ điển

Phong cách Tân Cổ Điển là gì

Kiến trúc tân cổ điển bắt đầu từ giữa thế kỷ 18, phong cách Tân Cổ Điển hướng đến sự đơn giản, thoải mái và cân đối trong từng đường nét thiết kế. Phong cách thiết kế này đối ngược với phong cách tự nhiên Rococo lúc bấy giờ. Nó lược bớt những chi tiết rườm rà, rối rắm, đơn giản hoá với những chi tiết được tối ưu công năng. Chính phong cách này dần lan rộng và phát triển trên khắp thế giới cho đến ngày nay. Xem nguồn wikipedia

phong cách tân cổ điển là gì

Tìm hiểu phong cách tân cổ điển là gì?

Đặc trưng của trang trí nội thất theo lối tân cổ điển

Tân cổ điển là phong cách được rất nhiều gia chủ lựa chọn trong những năm gần đây. Nét đẹp của kiến trúc tân cổ điển hiện ra từ sự hài hòa giữa các món đồ nội thất và các đường nét trên trần, tường. Không quá rườm rà, sến súa, lối trang trí tân cổ điển mang lại cái nhìn sang trọng, tinh tế cho từng không gian sống của bạn.

Trang trí nội thất tân cổ điển thường tập trung vào các vách tường, đặc trưng là sự phân chia bố cục không gian bởi các chi tiết phào chỉ tạo nên các mảng miếng. Với cái nhìn gợi cảm, thiết kế nội thất tân cổ điển tuy giản đơn lại vô cùng tinh tế, thanh lịch.

Cùng tìm hiểu sự kết hợp giữa nội thất và sản phẩm phào chỉ nhựa Tại Đây

Tân cổ điển còn là sự tinh tế từ những đường cong tuyệt mỹ của các chi tiết nội thất bàn ghế, sofa, tay vịn, các vật dụng trang trí như đèn chùm, rèm cửa...chúng nâng đỡ cho nhau tạo nên sự hài hòa của không gian nội thất.

trang trí nội thất theo phong cách tân cổ điển

Đặc trưng của trang trí nội thất tân cổ điển

Màu sắc trong phong cách tân cổ điển

Trong phong cách tân cổ điển, màu sắc của nội thất luôn được chú trọng hàng đầu. Thông thường màu được chọn sẽ là những màu sang trọng, quý phái như màu kem, vàng nhạt, trắng ngà, màu đồng, nâu đất...

Nên sử dụng một gam màu chủ đạo xuyên suốt các không gian. Có thể phá cách thay đổi thêm một ít gam màu khác nhưng cơ bản phải dựa trên nền màu chủ đạo. Như vậy mới toát lên được vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch cho không gian. 

Một yếu tố nữa vô cùng quan trọng là việc sử dụng ánh sáng với màu sắc và công suất hợp lý sẽ góp phần tạo nên không gian hài hòa, ấm cúng.

màu sắc trong phong cách nội thất tân cổ điển

Màu sắc trong trang trí nội thất tân cổ điển

Liệu những căn hộ nhỏ có thể trang trí theo phong cách tân cổ điển được không?

Ít người nghĩ đến việc thiết kế nội thất tân cổ điển cho căn hộ hiện đại, với diện tích nhỏ, tuy nhiên trên thực tế phong cách này đang rất được yêu thích, nó biến căn hộ chung cư vốn được xây dựng cứng nhắc thành không gian tinh tế, sang trọng hơn rất nhiều

Nếu căn hộ của bạn trong khoảng 50-75m2 muốn trang trí nội thất theo phong cách tân cổ điển nhưng còn phân vân liệu diện tích như vậy có phù hợp không. Hãy cùng xem qua mẫu thiết kế tân cổ điển cho căn hộ phía dưới nhé:

Trang trí phòng khách tân cổ điển

Để tạo nên một không gian phòng khách mang phong cách tân cổ điển đẹp không khó, tuy nhiên để phù hợp với sở thích, nhu cầu cũng như mức đầu tư của gia chủ thì cần phải có phương án tính toán phù hợp. Việc sắp xếp, bố trí nội thất vào không gian cũng như lựa chọn màu sắc phải được cân nhắc để đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi trong quá trình sử dụng.

trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển

Trang trí phòng khách tân cổ điển

Bộ sofa băng màu xám ghi đặt giữa trung tâm phòng khách kiểu dáng mềm mại kết hợp cùng bàn trà, các phụ kiện thảm trang trí họa tiết giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, thân thiện hơn. Tranh treo tường tuy đơn giản nhưng khi đặt vào trong những ô phào chỉ tường nhựa lại là điểm nhất nổi bật cho căn phòng khách của bạn.

Trang trí phòng ngủ tân cổ điển

Một không gian sống thời hiện đại với gam màu trắng, màu kem thường là màu chủ đạo cho nội thất phòng ngủ tân cổ điển. Từ đó chúng ta sẽ khéo léo kết hợp thêm các đồ dùng nội thất, phụ kiện khác nhau để tạo điểm nhấn sinh động cho căn phòng.

trang trí phòng ngủ theo phong cách tân cổ điển

Trang trí phòng ngủ tân cổ điển

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển này đón ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớn. Nổi bật giữa căn phòng là chiếc giường phong cách hoàng gia với đầu giường bọc nệm, thắt nút quả trám vô cùng tinh tế. Các vách tường, hệ trần được trang trí phào chỉ nhựa theo phong cách châu âu.

Trang trí nội thất tân cổ điển cho căn hộ nhẹ nhàng, cá tính

Chất liệu nội thất là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ của không gian trong phong cách tân cổ điển. Với phong cách bán cổ điển nhẹ nhàng, các phụ kiện trang trí như thảm trải sàn, tranh treo tường,... sẽ giúp tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian. Ngoài ra, có thể sử dụng những tấm gương lớn, kính trang trí bài trí trong phòng khách cũng sẽ giúp không gian được thoáng rộng hơn.

trang trí nội thất căn hộ tân cổ điển

Trang trí nội thất nhẹ nhàng, cá tính

Ngoài ra, nói đến tân cổ điển thì việc kết hợp với những đường nét chỉ trang trí tường nhũ vàng tinh tế luôn được mọi người liên tưởng tới. Từ các đồ trang trí nội thất như ghế đôn, tủ tivi, bàn trang điểm, bàn trà,… cho đến những phụ kiện treo tường mạ vàng đều toát lên được vẻ sang trọng và quyền quý do chính căn phòng của bạn.

Bài viết là tất cả những điểm đặc trưng, cũng như gợi ý trong trang trí nội thất phong cách tân cổ điển. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có một cái nhìn chi tiết hơn về phong cách thiết kế này.

◊ Xem thêm: Xu hướng trang trí căn hộ tân cổ điển với phào chỉ hàn quốc

Bài viết cùng chủ đề
Tìm Hiểu Các Khái Niệm Về Phào Chỉ Trong Xây Dựng

Ngày đăng: 24/02/2024    679280 lượt xem

Tìm Hiểu Các Khái Niệm Về Phào Chỉ Trong Xây Dựng

Tìm hiểu về các khái niệm phào chỉ là gì? Các loại Phào chỉ trang trí có trên thị trường hiện nay, phân tích ưu nhược..

BÁO GIÁ Thi Công Phào Chỉ Nhựa PS Hàn Quốc 2024

Ngày đăng: 24/02/2024    52909 lượt xem

BÁO GIÁ Thi Công Phào Chỉ Nhựa PS Hàn Quốc 2024

Cập nhật bảng Báo giá thi công phào chỉ nhựa PS Hàn Quốc mới nhất 2024, với đầy đủ mẫu mã phào chỉ trần nhà, chỉ trang..

Hơn 20+ Mẫu Thi Công Các Loại Phào Chỉ Trang Trí Tường Đẹp Năm 2024

Ngày đăng: 24/02/2024    228224 lượt xem

Hơn 20+ Mẫu Thi Công Các Loại Phào Chỉ Trang Trí..

Tổng hợp hơn 20+ mẫu thi công phào chỉ trang trí tường đẹp mới 2024 tại Thế Giới Phào Chỉ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng..

Sử Dụng Phào Chỉ Tân Cổ Điển Cho Dinh Thự, Biệt Thự Cao Cấp

Ngày đăng: 24/02/2024    5970 lượt xem

Sử Dụng Phào Chỉ Tân Cổ Điển Cho Dinh Thự, Biệt..

Hiện nay dòng kiến trúc tân cổ điển cho dự án và biệt thự đang rất được phổ biến, dưới đây là một số mẫu biệt thự, căn..